TÔI LÀ AI
KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

Đào tạo lãnh đạo theo phong cách Google

Đào tạo lãnh đạo theo phong cách Google, 6 góc nhìn được Google đặc biệt quan trọng chú trọng trong việc giảng dạy lãnh đạo tương lai .

Chuyện ” cá chép hoá rồng “, quy trình từ nhân viên cấp dưới trở thành sếp chưa khi nào là việc thuận tiện. Những kiến thức và kỹ năng và kinh nghiệm tay nghề đã giúp một cá thể thăng quan tiến chức chưa chắc sẽ giúp người ấy trụ vững tại vị trí mới. Tuy nhiên, trải qua hàng loạt báo cáo giải trình chi tiết cụ thể và nghiên cứu và phân tích tỉ mỉ, Google đã và đang triển khai xuất sắc quy trình giảng dạy sếp từ nhân viên cấp dưới của mình .

Dưới đây là 6 khía cạnh được “nơi đáng làm việc nhất trên thế giới” đặc biệt chú trọng trong việc huấn luyện lãnh đạo tương lai. 

1. Tư duy cầu tiến và chuẩn mực giá trị lao động

Dựa theo tác dụng nghiên cứu và điều tra của tiến sỹ Carol Dweck, giáo sư chuyên khoa Tâm lý học tại trường Đại học Stanford ( California ), Google liên tục khuyến khích các quản trị của mình tập trung chuyên sâu vào tăng trưởng “ tư duy cầu tiến ”. Trái ngược với lối “ tư duy bảo thủ ” vốn cho rằng kĩ năng là thứ thiên bẩm và không bao giờ thay đổi, “ tư duy cầu tiến ” khẳng định chắc chắn một cách can đảm và mạnh mẽ việc những yếu tố luôn được xem là sẵn có như trí mưu trí, óc phát minh sáng tạo hay cả năng lực cảm thụ âm nhạc đều hoàn toàn có thể được bồi đắp và tích góp .
Trong quy trình điều tra và nghiên cứu, nữ tiến sỹ này đã triển khai quan sát hàng loạt sinh viên và đi đến phát hiện đáng kinh ngạc : Sự độc lạ duy nhất tạo ra sự thành công xuất sắc của những cá thể xuất sắc không phải bắt nguồn từ trí mưu trí hay năng lực truyền đạt kỹ năng và kiến thức của giảng viên, mà nằm ở chính cách họ tự ý thức về bản thân mình. Đây chính là mấu chốt của ” tư duy cầu tiến ” .
Đơn giản mà nói thì bạn sẽ thành công xuất sắc khi bạn tin chắc rằng mình hoàn toàn có thể thành công xuất sắc. Còn khi tự số lượng giới hạn bản thân bởi “ tư duy bảo thủ ”, một người sẽ khởi đầu hoài nghi năng lực của chính mình, từ đó dẫn đến suy giảm quyết tâm, hao mòn ý chí và sau cuối là tác động ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình học hỏi cũng như thành đạt. Chỉ khi bạn không khuất phục trước cái được gọi là “ đã định sẵn như vậy ” thì tiềm năng của bạn mới thực sự có cơ may tăng trưởng và thăng hoa .
Áp dụng ý tưởng sáng tạo đơn thuần mà hiệu suất cao này, Google nhu yếu và cổ vũ những lãnh đạo của mình chuyên tâm học hỏi, tìm tòi và luôn thử thách bản thân để đạt tiềm năng ở đầu cuối là nâng cao hiệu suất lao động. Dù nhiều người hoàn toàn có thể cho rằng thành công xuất sắc còn được quyết định hành động bởi nhiều yếu tố như mức độ tập trung chuyên sâu, sự kiên trì, hăng say lao động v.v … Nghiên cứu của tiến sỹ Carol Dweck đã chỉ ra rằng tất thảy các đức tính nêu trên đều là mẫu sản phẩm của ” tư duy cầu tiến ” .
Công ty không phải sân khấu kịch độc thoại mà là guồng máy nhiều cụ thể, vốn chỉ hoàn toàn có thể hoạt động giải trí hết hiệu suất khi có sự phối hợp uyển chuyển giữa các bánh răng mà thôi. Nhà quản trị nên ghi khắc trong tâm lý rằng không phải chỉ duy nhất bản thân mình mới gặp thử thách và khó khăn vất vả mà tất thảy những lớp người đi trước đều đã từng trải qua những điều như vậy. Điều quan trọng là họ sẽ luôn sẵn lòng giúp sức bạn nếu bạn thành thật với bản thân và gật đầu ” Open ” .

2. Trí tuệ cảm xúc

Theo hai chuyên viên Daniel Goleman và Richard Boyatzis, ” trí tuệ cảm hứng ” ( Emotional Intelligence ) là năng lực nhận ra và đồng cảm cảm hứng của bản thân cũng như của người khác để qua đó tự kiểm soát và điều chỉnh hành vi và các mối quan hệ của mình sao cho tương thích. Nói cách khác, trí tuệ cảm hứng là năng lượng tự nhận thức bản thân ở Lever cao .
Những người sếp sở hữu trí tuệ cảm hứng cao có khuynh hướng ra quyết định hành động tốt hơn, tiếp xúc hiệu suất cao hơn và “ dễ gần ” hơn. Trên trong thực tiễn, trong báo cáo giải trình mang tên ” An EI-Based Theory of Performance ” ( Lý thuyết về hiệu suất lao động dựa trên trí tuệ xúc cảm ), tiến sỹ Goleman đã chỉ ra rằng năng lực quản trị được kiến thiết xây dựng trên nền tảng trí tuệ xúc cảm không chỉ là yếu tố then chốt trong môi trường tự nhiên thao tác mà còn chi phối từ 20 % đến 30 % hiệu suất lao động của tổ chức triển khai .

3. Thành thật với bản thân

Để đạt hiệu quả tối ưu trong quy trình đào tạo và giảng dạy đội ngũ lãnh đạo, Google đã thực thi cả một website hướng dẫn dành riêng cho các quản trị tương lai mang tên Re : Work. Khi quan sát ứng dụng này, hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện ra chủ đề xuyên suốt là sự san sẻ những thử thách, khó khăn vất vả xảy đến trong quy trình từ nhân viên cấp dưới thành lãnh đạo, cũng như sự bất mãn với đồng nghiệp .
Thông qua quy trình này, Google muốn dạy cho nhân viên cấp dưới của mình biết đồng ý thực sự rằng bất kể ai cũng xuất hiện yếu mềm và dễ tổn thương. Điều này là trọn vẹn thông thường và không thiết yếu phải giấu diếm. Khi người lãnh đạo cởi mở và sẵn lòng tâm sự cùng đồng nghiệp, họ sẽ nhận được vô số lời khuyên cũng như hướng dẫn có ích để hoàn toàn có thể đương đầu với khó khăn vất vả tốt hơn và đưa ra kế hoạch tối ưu nhất cho doanh nghiệp .

Lãnh đạo
Lãnh đạo của Google

Google Hiện tại là một trong những công ty làm việc tốt nhất trên quốc tế ,
tập hợp nhiều lãnh đạo giỏi kiến thức và kỹ năng và trình độ

4. Khả năng huấn luyện cấp dưới

Nhằm phát hiện ra các đặc trưng cần có của một nhà lãnh đạo tài ba, Google đã triển khai dự án Bất Động Sản mang tên Oxygen. Trong đó, triệu phú công nghệ tiên tiến này đã thực thi nghiên cứu và phân tích hơn 10.000 nhân viên cấp dưới quản trị dựa trên các mặt như hiệu suất lao động, đề cử phần thưởng cá thể xuất sắc v.v …
Sau quy trình điều tra và nghiên cứu dài hơi, Google đã tìm ra 8 thói quen quyết định hành động một sếp giỏi, trong đó năng lực “ đào tạo và giảng dạy cấp dưới ” là yếu tố mấu chốt. Nói cách khác, sếp giỏi phải là một người thầy, người huấn luyện viên năng lực. Dựa trên hiệu quả phát hiện từ dự án Bất Động Sản Oxygen, Google định nghĩa một huấn luyện viên giỏi là một cá thể như sau :

1. Đưa phản hồi đúng lúc và cụ thể.
2. Phản hồi điều tiêu cực theo hướng động viên khích lệ và có suy nghĩ thấu đáo.
3. Linh hoạt trong giao tiếp với nhân viên, thích nghi với cách nói chuyện của mỗi cá nhân khi đối thoại 1-1.
4. Lắng nghe, thông cảm và luôn luôn hiện diện
5. Nhận thức đúng đắn được tư duy của bản thân và đồng nghiệp
6. Biết đặt câu hỏi mở để phát hiện độ nhạy bén của nhân viên.

5. Giao tiếp

Lời nói của sếp có ảnh hưởng tác động vô cùng to lớn, chỉ cần một lời để khiến cấp dưới lên tận mây xanh và cũng chỉ một lời là đủ hoàn toàn có thể khiến họ như rơi xuống vực thẳm. Google nhận thức rất rõ về sự nhạy cảm trong lời ăn lời nói này .

“Nơi làm việc được ham muốn nhất thế giới” thường xuyên cân nhắc quản lý của mình phải luôn tránh xa mọi thành kiến khi giao tiếp. Lời nhận xét nhất định phải được cân bằng giữa tiêu cực và tích cực để vừa tạo động lực cho nhân viên vừa giúp họ nhìn nhận khuyết điểm của mình một cách đúng đắn. Góp ý cần thiết phải toát lên sự chân tình, thành thực và thể hiện tấm lòng mong muốn mang đến cơ hội phát triển cho cấp dưới.

6. Ra quyết định

Để giúp sếp ra quyết định hành động tốt hơn, Google đã lập ra một khung trình tự, gồm có các bước đặt câu hỏi và hành vi làm rõ như sau :

– Vấn đề gì đang được giải quyết và liệu tất cả mọi người có bị ảnh hưởng bởi nó không? (Xác minh và trao đổi để tìm ra căn nguyên tường tận)
– Tại sao vấn đề đó quan trọng? (Nó có giúp ích gì cho mục tiêu kinh doanh không?)
– Ai là người ra quyết định?
– Quyết định sẽ được thực hiện như thế nào?
– Khi nào thì tiến hành ra quyết định?

Bên cạnh đó, để bảo vệ cho sự đúng đắn và hiệu suất cao của quyết định hành động, Google khuyến khích các sếp nên kiểm tra ý tưởng sáng tạo của mình bằng cách thông tin rõ ràng, trực tiếp cũng như tích lũy phản hồi từ nhiều phía. Quá trình này bảo vệ quyết định hành động khi được phát hành sẽ hướng đến ” đúng người ” và ” đúng việc “, tránh lan man, và sẽ xử lý tận gốc yếu tố .
Thoạt trông, những góc nhìn này có vẻ như quá đơn thuần, thế nhưng theo tờ New York Times, tác dụng thu về từ việc tập trung chuyên sâu phát huy 6 tiêu chuẩn kể trên lại cực kỳ to lớn. Google cũng đã công bố báo cáo giải trình số liệu sau quy trình đào tạo và giảng dạy quản trị dựa trên 6 mặt đã nêu và cho thấy những người lãnh đạo kém hiệu suất cao đã hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng và kiến thức quản trị của mình lên đến 75 % .
Bên cạnh đó, Google còn chú trọng vào việc giúp các sếp tương lai của mình nhận thức được những chuẩn mực cần có trong lao động, và cách vận dụng chúng vào tác phong quản trị sau này. Mục tiêu của việc này không nhằm mục đích áp đặt rập khuôn hay gò ép bản thân mà để giúp cho người lãnh đạo cảm thấy tự tin và thương mến việc làm của mình hơn. Những chuẩn mực giá trị này sẽ tiếp thêm động lực cho nhà lãnh đạo cũng như khiến họ cảm thấy việc làm của mình thêm phần ý nghĩa .
Nghề quản trị yên cầu một cá thể phải luôn trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị trước những quyết định hành động khó khăn vất vả. Khi đương đầu với các trường hợp ấy, chuẩn mực giá trị hoàn toàn có thể là ” cứu cánh ” vô cùng lý tưởng .

 Sử dụng MyXteam lãnh đạo hiệu quả quản lý công việc, quản lý dự án, quản lý nhân sự công ty 

Lãnh đạo
Quản lý trong kỹ năng lãnh đạo

– Với công cụ quản trị việc làm MyXteam việc làm của doanh nghiệp sẽ được quản trị tập trung chuyên sâu thống nhất trên một nền tảng, được sắp xếp ngăn nắp, công nghệ dữ liệu đám mây, tài liệu của kế hoạch nào ra kế hoạch đó thuận tiện cho việc sử dụng tài liệu thông tin chung, giúp cho công ty thống nhất tài liệu và thông tin san sẻ, mọi việc cần là có ngay trong ứng dụng quản trị việc làm myXteam .
– Với myXteam, quản trị dự án Bất Động Sản, quản trị nhân sự sẽ thuận tiện hơn, MyXteam sẽ giúp bạn giao việc đơn cử cho nhân viên cấp dưới với ngày mở màn và ngày kết thúc đơn cử, nhân viên cấp dưới sẽ không thể nào quên hoặc cố ý quên việc. Với MyXteam hiệu suất cao việc làm là thước đo giúp nhà quản trị nhìn nhận nhân sự, và quản trị nhân sự dựa trên hiệu suất cao việc làm
– MyXteam giúp cho nhà lãnh đạo tự động hóa công ty, quản trị việc làm Online bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh và điều khiển công ty từ xa, giao việc tương tác với nhân viên cấp dưới với việc làm mọi lúc mọi nơi, trải qua việc báo cáo giải trình tự động hóa Notification. Bạn sẽ biết được tổng thể diễn biến việc làm, nhân viên cấp dưới dù bạn đang ở ngoài trong thời hạn thực .
– Quan trọng hơn hết với MyXteam bạn đã tạo ra mội thiên nhiên và môi trường thao tác năng động, nhân viên cấp dưới tự do, thao tác trong niềm hạnh phúc vì không còn E-Mail – Họp – Quên việc, thuận tiện cân đối việc làm và đời sống .
Chúc quý công ty ứng dụng MyXteam hiệu suất cao tạo nên tác dụng tích cực cho hoạt động giải trí quản trị. ! Nếu có bất kể điều gì cần sự trợ giúp hãy liên hệ chúng tôi qua hotline : 090 830 4247

Lập kế hoạch kinh doanh cùng MyXteam

Kế hoạch đào tạo nhân viên

Lập kế hoạch và quản lý marketing hiệu quả cùng MyXteam  

Lập kế hoạch và quản lý tổ chức sự kiện cùng MyXteam

BÀI LIÊN QUAN

7 Bí Quyết Thành Công Của Ông Chủ Google

adminTLA

1 Ví dụ về phong cách lãnh đạo dân chủ của bà Thái Hương

adminTLA

Yếu tố nào tạo nên nhà Lãnh đạo thành công? – Phạm Thống Nhất

adminTLA

Leave a Comment