TÔI LÀ AI
KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI

ĐOÀN TRƯỜNG HỌC VỚI NỘI DUNG RÈN LUYỆN VÀ TRANG BỊ KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO ĐOÀN VIÊN HỌC SINH

Các Đoàn trường học trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho Đoàn viên học sinh

Kỹ năng sống
Bắt đầu từ năm học 2009 – 2010, lần tiên phong Bộ GD và ĐT đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống cho học viên vào thông tư về trách nhiệm năm học. Từ đó, trách nhiệm của nhà trường không chỉ là giảng dạy về kiến thức và kỹ năng hàn lâm mà phải song song đó là giáo dục và rèn luyện những kỹ năng thiết yếu cho học viên. Không những thế, có rất nhiều kỹ năng thực hành xã hội chỉ ở trường học mới hoàn toàn có thể rèn luyện cho những em học viên. Vì vậy, việc giáo dục và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho học viên là nghĩa vụ và trách nhiệm của nhà trường .

Nhận thức được vai trò của mình trong trách nhiệm này, trong những năm học qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh những trường trung học phổ thông trên địa phận Q. luôn giữ vai trò chủ yếu trong việc tổ chức triển khai những hoạt động giải trí cho học viên nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội. Những kỹ năng mà Đoàn trường hướng tới để rèn luyện cho học viên như : Kỹ năng tự nhận thức bản thân, Kỹ năng ra quyết định hành động, Kỹ năng hợp tác, Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng khước từ, Kỹ năng xử lý xung đột, Kỹ năng xác lập giá trị, Kỹ năng trấn áp cảm hứng, Kỹ năng tư duy phát minh sáng tạo, … Nhằm trang bị những kỹ năng này Đoàn những trường đã dữ thế chủ động đưa những nội dung giáo dục kỹ năng vào nội dung hoạt động và sinh hoạt ngoại khóa cho đoan viên người trẻ tuổi. Đồng thời, Đoàn trường triển khai tổ chức triển khai những hoạt động giải trí để rèn luyện những kỹ năng trên cho học viên trải qua những hoạt động giải trí trào lưu như : văn nghệ, cắm trại, những game show dân gian, những hoạt động giải trí thể dục thể thao, học viên lịch sự, hội thi “ Vũ điệu người trẻ tuổi ” những học viên tham gia rất tích cực có nhiều mẫu sản phẩm đẹp, đầy phát minh sáng tạo. Đặc biệt là những kỹ năng nay đã được tiến hành tập huấn và thực hành bằng rất nhiều những hình thức phát minh sáng tạo của việc hoạt động và sinh hoạt những Câu lạc bộ học thuật trong nhà trường như : tổ chức triển khai ngoại khóa tại những khu vực du lịch của Câu lạc bộ địa lý, thăm quan những làng nghề và thực hành chuyện trò bằng Tiếng Anh của Câu lạc bộ Anh văn, hành trình dài thưởng thức được tổ chức triển khai vào những dịp hè, hoạt động giải trí của những Câu lạc bộ kỹ năng …

Mục tiêu giáo dục kỹ năng thực hành xã hội là trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng, giá trị, thái độ, kỹ năng tương thích. Hình thành cho học viên những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực ; vô hiệu những hành vi, thói quen xấu đi. Kỹ năng thực hành xã hội giúp học viên có năng lực ứng phó tương thích và linh động trong những trường hợp của đời sống hàng ngày. Đồng thời, giúp học viên vận dụng tốt kỹ năng và kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành, tạo thời cơ thuận tiện để học viên triển khai tốt quyền, bổn phận của mình và tăng trưởng tổng lực về sức khỏe thể chất, trí tuệ, niềm tin và đạo đức. Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25 % là do những kỹ năng và kiến thức trình độ, 75 % còn lại được quyết định hành động bởi những kỹ năng thực hành xã hội. Do đó, việc giáo dục kỹ năng cho học viên là trách nhiệm vô cùng quan trọng mà Đoàn trường luôn chú tâm thực thi thật tốt để những em có được những vốn kỹ năng cho đời sống của những em sau này .

kỹ năng sốngkỹ năng

BÀI LIÊN QUAN

Tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng thực hành xã hội “Kỹ năng sống, học làm người có ích” – Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Hải Dương

adminTLA

Kỹ năng xã hội là gì và cách rèn luyện kỹ năng xã hội tích cực

adminTLA

Tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho trẻ em

adminTLA

Leave a Comment