TÔI LÀ AI
KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

5 phong cách lãnh đạo trong quản lý mà bạn nên biết – Leadership & Business Coach – Hana Đoàn Hải Loan

Công việc của nhà lãnh đạo là triển khai xong việc làm bằng cách dẫn dắt người khác đến thành công xuất sắc. Điều quan trọng là tăng trưởng các phong cách lãnh đạo tương thích với các trường hợp khác nhau. Phong cách được sử dụng tùy thuộc vào nhu yếu của đội .
Các nhà lãnh đạo vĩ đại lựa chọn phong cách lãnh đạo dựa trên thực trạng và tiềm năng ở đầu cuối. Dưới đây là 5 phong cách lãnh đạo bạn nên tăng trưởng để truyền cảm hứng cho nhóm của mình nhằm mục đích mang lại hiệu suất cao nhất .

Phong cách lãnh đạo
Yếu tố trở thành nhà lãnh đạo

Phong cách lãnh đạo 1: Nhà lãnh đạo cấu trúc

Phong cách lãnh đạo tiên phong là Cấu trúc .

Mọi người đều biết chính xác những gì cần phải làm, tại sao cần phải làm và theo tiêu chuẩn nào. Bạn hoàn toàn nhận trách nhiệm về nhân viên của mình. Bạn chọn họ, bạn chỉ định họ và bạn quản lý họ với kỳ vọng xuất sắc.

Người lãnh đạo
Người lãnh đạo luôn là người tiên phong

Phong cách này được cho phép bạn đưa ra quyết định hành động nhanh gọn mà không cần sự nguồn vào hoặc thử thách của người khác .
Phong cách lãnh đạo cơ cấu tổ chức hoàn toàn có thể được cho phép nhiều hoạt động giải trí thanh toán giao dịch diễn ra hơn. Ví dụ, khen thưởng hoặc trừng phạt các thành viên trong nhóm dựa trên việc họ triển khai các tiềm năng của bạn .
Sử dụng phong cách này khi nhóm của bạn đã có động lực và là những chuyên viên cần ít chỉ huy .
Tuy nhiên, sử dụng phong cách này không để lại nhiều chỗ cho sự linh động. Sử dụng nó quá nhiều hoặc vào một nhóm chưa có động lực hoàn toàn có thể khiến họ cảm thấy quá tải hoặc ngưng trệ sự thay đổi .

Phong cách lãnh đạo 2: Nhà lãnh đạo có sự tham gia

Phong cách lãnh đạo tiếp theo là Tham gia .
Bạn làm cho nhóm của mình cảm thấy rằng bạn thực sự chăm sóc đến họ bằng cách đặt họ lên số 1 .
Bạn thực hành thực tế “ Yếu tố tình bạn ” với họ, yếu tố được tạo thành từ ba yếu tố : thời hạn, sự chăm sóc và sự tôn trọng .
Bạn đối xử với họ bằng sự tôn trọng, kiên trì và đồng cảm. Giống như cách bạn đối xử với một thành viên trong mái ấm gia đình hoặc bạn hữu. Bạn bày tỏ sự chăm sóc và lo ngại cho họ và các yếu tố của họ. Điều này thôi thúc cảm xúc gắn bó, thuộc về và chiếm hữu so với tổ chức triển khai .
Phong cách này nâng cao niềm tin cho nhóm của bạn bằng cách được cho phép họ tham gia vào việc đạt được sự đồng thuận về các quyết định hành động và tiềm năng. Ý kiến và lời nói của họ cảm thấy được lắng nghe, điều này sẽ giúp họ gật đầu những đổi khác thuận tiện hơn. Nó cũng hoạt động giải trí tốt nhất khi bạn cần sáng tạo độc đáo mới hoặc quan điểm mới .
Sử dụng phong cách này trong thời hạn stress hoặc khi lòng tin cần được thiết kế xây dựng. Việc quá nhờ vào vào những lời khen ngợi hoàn toàn có thể gây ra hiệu suất cao tầm thường và thiếu khuynh hướng rõ ràng, can đảm và mạnh mẽ cho công ty .

Phong cách lãnh đạo 3: Người đầy tớ – Lãnh đạo

Phong cách lãnh đạo thứ ba là Người hầu .
Điều này làm cho phong cách Tham gia trở nên đơn thuần hơn, nơi bạn xem việc làm của mình như một phương tiện đi lại để Giao hàng nhóm của bạn cũng như họ ở đó để Giao hàng bạn và công ty .
Bạn thực hành thực tế Quy tắc vàng – bạn quản trị người khác theo cách bạn muốn được quản trị. Bạn bảo vệ rằng mọi người hiểu rất đầy đủ về việc làm của họ và có toàn bộ các công cụ họ cần .
Nếu không, bạn sẽ cung ứng nhiều thời cơ học tập, đào tạo và giảng dạy và nâng cấp cải tiến .
Phong cách này tạo ra hiệu suất cao nhất vì nhân viên cấp dưới của bạn đang học các kỹ năng và kiến thức quan trọng sẽ cải tổ cả hiệu suất và tính cách của họ. Sự tham gia, sáng tạo độc đáo và phản hồi của họ thực sự cảm thấy họ quan trọng .

Sử dụng phong cách này với một nhóm đa dạng, nơi yêu cầu cá nhân hóa trong quản lý đối với từng thành viên. Lãnh đạo phục vụ là một phong cách tuyệt vời để bắt đầu để đạt được nhiều sự tôn trọng, tin tưởng và lòng trung thành. Phong cách này cũng xây dựng một nền văn hóa mạnh mẽ vì nó phù hợp với nhu cầu của nhóm.

Nhưng nếu bạn không cân đối tốt phong cách này, điều này hoàn toàn có thể dẫn đến việc nhóm của bạn triển khai xong chương trình. Nó hoàn toàn có thể tạo ra sự thiếu thẩm quyền và hạn chế phương hướng và tầm nhìn .

Phong cách lãnh đạo thứ 4: Người lãnh đạo suy nghĩ tự do

Phong cách lãnh đạo tiếp theo là Tự do .
Bạn được cho phép mọi người của bạn tự do trình diễn. Khi bạn giao một trách nhiệm, bạn nỗ lực tránh xa chỉ nhận xét và giúp sức khi thiết yếu .
Bạn tiếp đón nhiều vai trò có thẩm quyền hơn bằng cách hướng cả nhóm tới một tầm nhìn hoặc tiềm năng. Tuy nhiên, tựa như như kiểu Servant, bạn để phương tiện đi lại tùy thuộc vào từng thành viên .
Phong cách này truyền cảm hứng cho niềm tin kinh doanh thương mại với tiềm năng rõ ràng trong các thành viên trong nhóm của bạn. Đặc biệt nếu họ cần một tầm nhìn mới do những đổi khác trong công ty .
Sử dụng phong cách này khi bạn có kiến thức và kỹ năng trình độ cao và đội ngũ nhân viên cấp dưới giàu kinh nghiệm tay nghề, những người không nhu yếu nhiều giám sát .
Phong cách tự do sẽ không hoạt động giải trí tốt nhất khi các thành viên trong nhóm của bạn là những chuyên viên giỏi hơn bạn hoặc cần được giám sát nhiều hơn. Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến sản xuất kém, thiếu phản hồi tiếp tục và thiếu trấn áp .

Phong cách lãnh đạo 5: Nhà lãnh đạo chuyển đổi

Phong cách lãnh đạo sau cuối là Chuyển đổi .
Cái này là yêu quý cá thể của tôi. Các nhà lãnh đạo quy đổi ảnh hưởng tác động đến xúc cảm của mọi người bằng cách vẽ một bức tranh lớn và mê hoặc về tương lai .
Bạn biến hóa mọi người bằng cách khai thác kỳ vọng, tham vọng và lý tưởng của họ. Bạn thôi thúc nhân viên cấp dưới bằng cách tạo động lực cho chính mình. Bạn nâng cao hiệu suất trải qua tính minh bạch và tiếp xúc cao .
Phong cách này sử dụng tầm nhìn và tương lai để khiến nhóm của bạn hào hứng và cam kết thực thi một dự án Bất Động Sản. Nó không chỉ nhu yếu quyền sở hữu nhóm của bạn để triển khai xong tiềm năng mà còn nhu yếu sự tham gia của bạn với tư cách là người lãnh đạo. Bạn đứng vị trí số 1 bằng cách tỏ ra hào hứng và cam kết với mọi điều bạn nói và làm .
Sử dụng phong cách này để tập trung chuyên sâu vào việc thiết kế xây dựng sức mạnh cá thể lâu bền hơn. Những điểm mạnh này giúp đồng đội của bạn thành công xuất sắc hơn và tin yêu vào bạn, bản thân và công ty hơn .
Trừ khi bạn không thành thạo hoặc nhóm của bạn không kiên cường và không muốn đổi khác hoặc học hỏi, phong cách này sẽ truyền cảm hứng thao tác, giảm bớt nỗi sợ hãi và giúp bạn cùng nhau vượt qua trở ngại .

Sử dụng các phong cách này để đưa nhóm của bạn đến thành công

Và bạn đã có nó, Kết luận – 5 phong cách lãnh đạo khác nhau .

Tựu chung, đây là năm phong cách lãnh đạo:

  • Nhà lãnh đạo cấu trúc
  • Người lãnh đạo tham gia
  • Người hầu-Lãnh đạo
  • Nhà lãnh đạo Tư duy Tự do
  • Nhà lãnh đạo chuyển đổi

Hãy nhớ rằng, quy trình tăng trưởng những phẩm chất lãnh đạo có giá trị rất đơn thuần, nhưng không hề thuận tiện. Không có gì đáng giá là thuận tiện .
Tin tốt là bằng cách tăng trưởng những phong cách này, bạn sẽ nhận thấy sự đổi khác trong việc làm của nhân viên cấp dưới. 5 phong cách này sẽ đưa nhóm của bạn đến thành công xuất sắc lớn, tăng hiệu suất và truyền cảm hứng cho hiệu suất cao nhất .
Xem thêm : 5 mẹo nhìn nhận cao nhân viên để làm cho nhân viên cấp dưới của bạn cảm thấy tuyệt vời

BÀI LIÊN QUAN

Phong Cách Lãnh Đạo Là Gì ?

adminTLA

Thế hệ Z tin rằng họ sẽ là nhà lãnh đạo tốt nhất

adminTLA

Phong cách lãnh đạo (sơ đồ quản trị): Lưới quản trị của Blake và Mouton

adminTLA

Leave a Comment