TÔI LÀ AI
KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO

4 Phong cách lãnh đạo theo tình huống – Học viện Masterskills – Masterskills Academy

Bạn là nhà quản trị.

Bạn đang lựa chọn cho mình một phong cách quản trị tuyệt đối để vận dụng với toàn bộ các nhân viên cấp dưới của mình. Đừng phí công lựa chọn bởi tổng thể các chuyên viên quản trị số 1 đều đi đến thống nhất rằng, không có phong cách nào là tốt nhất .Thực tế, việc quản trị hiệu suất cao yên cầu nhiều phong cách quản trị khác nhau. Cách tiếp cận như vậy gọi là “ phong cách lãnh đạo theo tình huống ”. Hiệu quả của việc quản trị dưới góc nhìn một nhà quản trị ( chứ không đo dưới góc nhìn hiệu suất cao việc làm ) được quyết định hành động không phải bởi phong cách nhà quản trị đó ưa thích mà bởi sự tương thích của phong cách quản trị với nhu yếu của nhân viên cấp dưới.

Lãnh đạo theo tình huống bao gồm việc sử dụng 4 phong cách quản lý khác nhau

Phong cách lãnh đạo
Người sếp có kỹ năng lãnh đạo

Quản lý kiểu hướng dẫn:

Với phong cách này, nhà quản trị sẽ hướng dẫn nhân viên cấp dưới làm thế nào để triển khai xong việc làm, kiểm tra ngặt nghèo hoạt động giải trí của nhân viên cấp dưới và tự mình đưa ra hầu hết quyết định hành động. Đây là phong cách thích hợp nhất để quản trị nhân viên cấp dưới mới vào nghề hoặc so với những người triển khai việc làm không tốt. Tuy nhiên, nếu nhà quản trị chỉ sử dụng một phong cách này thì sẽ trở thành tiểu tiết, độc đoán.

Quản lý kiểu tư vấn, hay kiểu “ông bầu”

Với phong cách này, nhà quản trị sẽ liên tục đưa ra các xu thế và buộc nhân viên cấp dưới cùng tham gia xử lý yếu tố và tham gia vào quy trình ra quyết định hành động. Để triển khai được điều này, cần lôi kéo quan điểm của nhân viên cấp dưới, vấn đáp các câu hỏi được nêu ra và biểu lộ sự hứng thú tranh luận với từng cá thể. Phong cách này thích hợp khi nhân viên cấp dưới không còn là những người mới so với việc làm nhưng cũng chưa đủ kỹ năng và kiến thức hoặc sự tự tin về năng lực triển khai việc làm của mình.

Quản lý kiểu hỗ trợ

Quản lý, lãnh đạo
Quản lý theo kiểu hỗ trợ

Nhà quản trị sử dụng phong cách này khi nhân viên cấp dưới của anh ta đã có năng lực thực thi một việc làm được giao nhưng còn thiếu tự tin. Theo phong cách này, nhà quản trị như là nơi để nhân viên cấp dưới nêu ra những quan ngại và để luận bàn về những khó khăn vất vả. Tuy nhiên, thay vì xử lý hộ họ những khó khăn vất vả đó, nhà quản trị chỉ tương hỗ họ. Làm như vậy sẽ tăng cường tính độc lập và sự tự tin của nhân viên cấp dưới.

Phong cách phân cấp hay ủy quyền

Bạn sử dụng phong cách này với những nhân viên cấp dưới có cả kiến thức và kỹ năng và sự tự tin trong năng lực triển khai một việc làm. Xét trên nhiều giác độ, nhân viên cấp dưới như vậy tự quản lý mình và chỉ nhu yếu ở bạn những tiềm năng hoặc dự án Bất Động Sản mới, hoặc khi cần sự trợ giúp ở bạn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, nếu bạn sử dụng phong cách này trước khi nhân viên cấp dưới đã chuẩn bị sẵn sàng trong việc làm thì họ hoàn toàn có thể cảm thấy rằng, bạn đã bỏ rơi họ.

BÀI LIÊN QUAN

Vai trò của lãnh đạo nữ trong thế giới ngày nay | ITD Vietnam

adminTLA

Phong cách lãnh đạo nào là tối ưu nhất: Lựa chọn nào phù hợp?

adminTLA

3 Phong cách lãnh đạo trường tồn theo thời gian

adminTLA

Leave a Comment